• หน้าแรก
  • บทความ
  • เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ให้ชาร์มเบเกอรี่เป็นตัวแทนการเฉลิมฉลอง
เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ให้ชาร์มเบเกอรี่เป็นตัวแทนการเฉลิมฉลอง

เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ให้ชาร์มเบเกอรี่เป็นตัวแทนการเฉลิมฉลอง

05 ก.ย. 2567   ผู้เข้าชม 54

เดือนกันยายนมาถึงแล้ว ในเดือนนี้หลายๆคนคงเห็นรายการเมนูขนมไหว้พระจันทร์มีวางขายอยู่ทุกที่ วันนี้น้องชาร์มมีประวัติความเป็นมาของเทศกาลนี้มาให้ลูกค้าทุกท่านได้ทำความรู้จักกันนะคะ

ขนมไหว้พระจันทร์พรีเมียมเชียงใหม่

ประวัติความเป็นมาของขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ หรือ Mooncake เป็นขนมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในเทศกาลไหว้พระจันทร์ (Mid-Autumn Festival) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 ของเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน เทศกาลนี้เป็นการเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว และถือเป็นโอกาสสำคัญที่ครอบครัวจะมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองความรักและความสามัคคี

ต้นกำเนิดของขนมไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายพันปี ตามตำนานเล่ากันว่า ขนมไหว้พระจันทร์มีความเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์จีน เมื่อประมาณศตวรรษที่ 14 ในช่วงการปกครองของราชวงศ์หยวน (Yuan Dynasty) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนต้องเผชิญกับการปกครองจากชนชาติอื่น

ตามตำนานเล่าว่า ชาวจีนที่ต่อต้านการปกครองของชนชาติหยวนใช้ขนมไหว้พระจันทร์เป็นเครื่องมือในการวางแผนการปฏิวัติ โดยมีการซ่อนข้อความลับไว้ภายในขนม เพื่อเป็นสัญญาณให้กับผู้ต่อต้านทราบถึงวันที่และแผนการลุกขึ้นสู้ เมื่อถึงวันที่กำหนด ผู้ต่อต้านก็สามารถลุกขึ้นทำการปฏิวัติได้สำเร็จและโค่นล้มราชวงศ์หยวนจนได้

ความหมายและการออกแบบ

ขนมไหว้พระจันทร์มีรูปทรงกลม ซึ่งสื่อถึงพระจันทร์และความสมบูรณ์ของครอบครัว การออกแบบของขนมมักมีลวดลายที่สวยงามและหลากหลาย ซึ่งแสดงถึงศิลปะและความละเอียดอ่อนของวัฒนธรรมจีน ส่วนประกอบหลักของขนมไหว้พระจันทร์ได้แก่ แป้งขนมที่นุ่มและหวาน มักจะมีไส้หลากหลายชนิด เช่น ไส้ถั่วแดง ไส้เมล็ดบัว หรือไส้ไข่เค็ม

ในปัจจุบัน ขนมไหว้พระจันทร์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ขนมที่ใช้ในการเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์เท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครอบครัวและเพื่อนฝูง ขนมไหว้พระจันทร์ได้มีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนรูปแบบและรสชาติให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความชอบของคนรุ่นใหม่

เทศกาลไหว้พระจันทร์ยังเป็นโอกาสในการจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น การชมดวงจันทร์ในคืนเทศกาล การร่วมเล่นเกมที่เกี่ยวข้องกับพระจันทร์ และการมอบขนมไหว้พระจันทร์เป็นของขวัญให้กับคนที่รัก

ซื้อขนมไหว้พระจันทร์เชียงใหม่ที่ไหนดี

ในปีนี้ร้านชาร์มเบเกอรี่ก็มีเมนูขนมไหว้พระจันทร์ให้ลูกค้าชาวเชียงใหม่เลือกซื้อถึง 4 รสชาติ จะซื้อเดี่ยวแยกชิ้น หรือซื้อเป็นกล่องแพคเกจสุดพรีเมียมทางร้านก็จัดให้

🥮 ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ถั่วเหลือง เนื้อเนียนนุ่ม อวยพรให้คนที่คุณรักเพิ่มพูนเงินทอง มั่งคั่งมั่งมี

🥮 ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้ถั่วไข่เค็ม แทนความสุขสว่าง ดังดวงจันทร์

🥮 ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้รวมธัญพืช ความมั่งคั่ง โชคลาภ และความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว

🥮 ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้พรีเมียมช็อกโกแลต มอบความรัก ความปรารถนาดี ให้คนพิเศษ

ขนมไหว้พระจันทร์ 4 รสชาติ

✨พรีออเดออร์ความอร่อยได้แล้ววันนี้ ✨

พร้อมบริการส่งมอบความสุขให้คนพิเศษของคุณในตัวเมืองเชียงใหม่ 💕

สนใจสอบถามสั่งซื้อขนมทักหาน้องชาร์มได้เลยนะคะ

Facebook : https://www.facebook.com/charmbakery

LINE Click : lin.ee/EvT8eqL


บทความที่เกี่ยวข้อง