น้องชาร์มพาชมรูปแบบเค้กในเทศกาลต่างๆ

น้องชาร์มพาชมรูปแบบเค้กในเทศกาลต่างๆ

21 ต.ค. 2567   ผู้เข้าชม 3

เมื่อพูดถึงเทศกาลต่างๆ ความสุขมักมาพร้อมกับการเฉลิมฉลอง และไม่มีอะไรที่จะทำให้การเฉลิมฉลองนั้นพิเศษขึ้นไปอีกได้มากกว่าการมีเค้กอร่อยๆ อยู่บนโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด, วันคริสต์มาส, หรือปีใหม่ เค้กถือเป็นสัญลักษณ์ของความสุขและความรักที่เรามอบให้กันในโอกาสพิเศษต่างๆ ในบทความนี้ น้องชาร์มจะพาคุณไปสำรวจความหลากหลายของเค้กในเทศกาลต่างๆ ที่ไม่เพียงแต่อร่อย แต่ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวและประเพณีที่น่าสนใจ มาชมข้อมูลเทศกาลและรูปแบบเค้กสวยๆกันเลยค่ะ

เทศกาล Valentine

เค้กวันวาเลนไทน์มักจะมีลักษณะที่โรแมนติกและน่ารัก เพื่อต้องการสื่อถึงความรักและความสัมพันธ์ สำหรับหนุ่มสาว สามารถเติมความหวานเพิ่มเติมได้ด้วยเค้กวาเลนไทน์ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ เเน่นเเฟ้งมากยิ่งขึ้น โดยลักษณะเด่นสำหรับเค้กวันวาเลนไทน์ก็คือ

รูปร่างของเค้ก มักจะเป็นรูปหัวใจ หรือใช้พิมพ์เค้กเป็นรูปหัวใจเพื่อสื่อถึงความรัก โทนสีจะใช้เป็นสี แดง ขาว ชมพู เเละทอง ส่วนการตกเเต่ง เริ่มจากเดิมทีเเล้ววันวาเลนไทน์ มักจะมีการมอบชอคโกเเลตให้กัน องค์ประกอบส่วนใหญ่รอบเค้ก ก็จะเป็นชอคโกเเลตซะส่วนใหญ่ เเละตกเเต่งหน้าเค้กด้วยสตรอวเบอร์รี่สด เเละ ดอกไม้ทานได้ เช่นดอกกุหลาบ

รวมเค้กวาเลนไทน์

เทศกาล Christmas

เค้กเทศกาลคริสต์มาสมีลักษณะที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยความอบอุ่น เพราะเทศกาล คริสต์มาส เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นมาเพื่อฉลองวันครอบครัว ธีมความอบอุ่นจึงเป็นธีมหลักที่เเสดงถึงความรักกันในครอบครัว โดยลักษณะเด่นสำหรับเค้กคริสต์มาส ก็คือ รูปร่างของเค้กจะเป็นทรงพื้นฐาน เเต่ตัวเนื้อเค้กจะมีความโดดเด่น เพราะจะมีการใช้เป็น Fruit cake เเละเนื้อเค้กชอคโกเเลตเป็นส่วนใหญ่ โทนสีจะใช้เป็นสี แดง เขียว ทอง เเละ เงิน เพื่อเป็นการสื่อถึงวันคริสต์มาส การตกเเต่งภายนอกจะเป็นการเเต่งเป็นรูปซานต้า มาสคอสประจำเทศกาล รวมถึงต้นสน ที่เป็นต้นไม้สำหรับห้อยของขวัญ รวมถึง ตกเเต่งธีมหิมะ เพื่อเป็นการสื่อถึงฤดูหนาว เเละ เพื่อสำหรับรถรางของขวัญของซานต้าคลอสนั่นเอง

เค้กคริสมาสต์

เทศกาล สงกรานต์

วันสงกรานต์ เป็นประเพณี ของประเทศไทย ทุกคนคงจะไม่รู้ใช่มั้ย ว่าสำหรับวันสงกรานต์ นั้นมีเค้กสำหรับเทศกาลด้วย โดยเค้กเทศกาลสงกราต์มีลักษณะ ที่เเสดงให้เห็นถึงความสดชื่น ถึงความ Fresh ดูสดใส โดยลักษณะเด่นสำหรับเค้กวันสงกรานต์ ก็คือ รูปร่างของเค้กจะเป็นทรงพื้นฐาน มักจะมีส่วนผสมของมะพร้าวน้ำหอม การตกเเต่งใบหน้าของเค้กนั้น จะมีการตกเเต่งด้วย มะพร้าวขูด ส่วนโทนสีส่วนใหญ่จะใช้เป็น สีขาว เขียว ชมพู เเละสีเหลือง โดยเค้กจะเน้นเป็นความสดชื่นซะส่วนใหญ่ เน้นความหอมหวาน เเละเอาไว้เฉลิมฉลองสำหรับฤดูใหม่เป็นการเริ่มต้นที่สดใส

รวมเค้กสงกรานต์

เทศกาล ตรุษจีน

วันตรุษจีน เป็นการเฉลิมฉลองสำหรับคนที่มีเชื้อสายจีน ซึ่งจะเป็น วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ตรงกับวันที่ 1 เดือน 1 ตามปฏิทินจันทรคติจีน เค้กวันตรุษจีนมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์และสื่อถึงความโชคดีและความเจริญรุ่งเรืองของฐานะ ธีมส่วนใหญ่เลยจะใช้เป็นการสื่อถึงทองคำ เงินทอง เเละความรุ่งโรจน์ โดยลักษณะเด่นสำหรับเค้กวัน ตรุษจีน ก็คือ รูปทรงมักจะเป็นทรงกลม หรือทรงที่มีความหมายดี เช่น รูปทรงสัตว์หรือสิ่งของที่เป็นมงคลตามความเชื่อของจีน โทนสีส่วนใหญ่จะใช้เป็นสี เเดง ทอง เงิน เเละเขียว ซึ่งจะสื่อถึงความสุข โชคลาภ ความมั่งคั่ง เเละเงินทอง

รวมเค้กตรุษจีน

เทศกาล Halloween

วันฮัลโลวีน ตามความเชื่อชาวเซลท์ (Celt) ที่เชื่อว่า วันที่ 31 ต.ค. ของทุกปี จะเป็นวันที่ประตูนรกเปิด และเหล่าวิญญาณจะกลับมาสู่โลกปัจจุบัน จึงได้มีเทศกาลนี้เกิดขึ้นมาตามความเชื่อ โดยในช่วงเทศกาล จะมีการเเต่งแฟนซี คอสเพลย์ภาพยนต์ดังเป็นคาเเรคเตอร์ต่างๆ เเละรวมถึงการเเต่งเป็นผีนั่นเอง โดยลักษณะเด่นสำหรับเค้กวันฮัลโลวีน ก็คือ รูปทรงมักจะเป็นทรงกลม เเละ รูปทรงฟักทอง ผี หรือสัตว์ต่างๆ เช่น แมวหรือกะโหลกสำหรับการตกเเต่งในหน้านั้น จะเป็นการใช้ชอคโกเเลตปั้นเป็นทรงตัวละครต่างๆ เเละจะมีการตกเเต่งด้วยลูกกวาด หรือขนมหวานรูปแบบฮัลโลวีน โทนสีหลักที่ใช้จะเป็นโทนสี ส้ม สีเบจ ดำ เเละม่วง เป็นการใช้สีธีมหลักของฮัลโลวีน เพื่อเป็นการสื่อถึงเทศกาล

รวมเค้กฮาโลวีน

เเละในเดือนตุลาคมนี้ กำลังจะถึงเทศกาล ฮัลโลวีนพอดีเลย คุณลูกค้าคนไหนที่ยังไม่มีเค้กสำหรับการเฉลิมฉลอง ทางร้านมี คัพเค้ก สำหรับวันฮัลโลวีน อย่าง Halloween Cupcake set ยกกองทัพน้องผีสุดคิ้วท์มาเสิร์ฟถึงที่ รวมถึง Mini Cake กุ๊ก...กุ๊ก...กู๋ มาพร้อมกับโทนสี ม่วงเเละส้มเเบบพาสเทล เเละ ยังมีเค้กปอนด์ เเบบก้อนที่ คุณลูกค้าสามารถออกแบบเป็นเค้กก้อนเดียวในโลกได้อีกด้วย ช่วงเวลาที่พิเศษขนาดนี้ ให้น้องชาร์ม ได้เป็นคนดูเเลช่วงเวลาที่พิเศษนี้นะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

Bakery Class With CHARM BAKERY เรียนทำขนมกับชาร์มเบเกอรี่ เรียนง่ายได้ขนมกลับบ้าน
21 มิ.ย. 2567

Bakery Class With CHARM BAKERY เรียนทำขนมกับชาร์มเบเกอรี่ เรียนง่ายได้ขนมกลับบ้าน

เบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากความสุข
CHARM BAKERY FACTORY ย่านหางดง ที่คุณต้องมาสักครั้ง
06 ก.พ. 2565

CHARM BAKERY FACTORY ย่านหางดง ที่คุณต้องมาสักครั้ง

เบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากความสุข
ไอเดียเค้กธีมฮีโร่ ที่เด็กๆชอบสุดๆ
16 ก.ค. 2567

ไอเดียเค้กธีมฮีโร่ ที่เด็กๆชอบสุดๆ

เบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากความสุข