𝑪𝑯𝑨𝑹𝑴 𝑩𝑨𝑲𝑬𝑹𝒀 𝑯𝒂𝒑𝒑𝒚 𝑯𝒂𝒍𝒍𝒐𝒘𝒆𝒆𝒏 🎃

𝑪𝑯𝑨𝑹𝑴 𝑩𝑨𝑲𝑬𝑹𝒀 𝑯𝒂𝒑𝒑𝒚 𝑯𝒂𝒍𝒍𝒐𝒘𝒆𝒆𝒏 🎃

22 ต.ค. 2567   ผู้เข้าชม 2

เมื่อถึงช่วงสิ้นเดือนตุลาคม เพื่อนๆหลายท่านคงจะนึกถึงเทศกาลฮาโลวีน ที่เป็นเทศกาลแห่งความสนุก ได้แต่งตัว แต่งบ้าน และได้จัดเทศกาลเฉลิมฉลอง วันนี้น้องชาร์มมีประวัติเทศกาลนี้มาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ

จุดเริ่มต้นของเทศกาลฮาโลวีน

ฮาโลวีน (Halloween) เป็นเทศกาลที่มีต้นกำเนิดมาจากประเพณีของชาวเซลต์ในยุโรปในช่วงประมาณ 2,000 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเทศไอร์แลนด์และสกอตแลนด์ เทศกาลนี้มีชื่อว่า "ซามเฮน" (Samhain) ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองที่ชาวเซลต์เชื่อว่าเป็นวันที่ขอบเขตระหว่างโลกของคนมีชีวิตและโลกของคนตายเบาบางที่สุด ดังนั้น ในคืนวันที่ 31 ตุลาคม ผู้คนจะจัดงานเลี้ยงและทำพิธีกรรมต่างๆ เพื่อเคารพผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว และขับไล่วิญญาณชั่วร้าย

เมื่อศาสนาคริสต์เริ่มแพร่หลาย ประเพณีนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนและรวมเข้ากับวันเฉลิมฉลอง "วันทั้งหมดของผู้ที่ตายไปแล้ว" (All Hallows' Eve) ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน ต่อมาได้กลายเป็น "ฮาโลวีน" (Halloween) ในที่สุด

ในยุคปัจจุบัน ฮาโลวีนได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ที่ผู้คนจะตกแต่งบ้านด้วยฟักทองและหลอดไฟรูปผี รวมถึงการแต่งตัวในชุดต่างๆ เช่น ผี, แม่มด, และตัวละครจากภาพยนตร์ นอกจากนี้ การละเล่น "Trick or Treat" ซึ่งเป็นการขอขนมจากบ้านเรือนต่างๆ ยังเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ด้วย ในวันนี้นอกจากเมนูขนมแสนอร่อยแล้ว น้องชาร์มมีไอเดียแบบเค้กน่ารักๆที่เข้ากับเทศกาลมาฝากด้วยค่ะ

รูปแบบเค้กในฮาโลวีน

1. เค้กฟักทอง (Pumpkin Cake)

เค้กฟักทองเป็นที่นิยมในช่วงฮาโลวีน ด้วยรูปร่างสุด iconic ที่เห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นเทศกาลนี้ โดยมักจะมีรสชาติหวานและนุ่มนวล พร้อมกับการตกแต่งที่สวยงาม เช่น การใช้ครีมชีสหรือฟรอสติ้งสีส้มเพื่อเลียนแบบฟักทอง

เค้กตกแต่งฟักทอง

2.เค้กผี (Ghost Cake)

เค้กที่ตกแต่งเป็นรูปผี มีการใช้ครีมสีขาวหรือฟรอสติ้งเพื่อสร้างรูปลักษณ์ของผี พร้อมด้วยช็อกโกแลตหรือถั่วเป็นตา

เค้กฮาโลวีน

3. เค้กตา (Eyeball Cake)
เค้กที่มีรูปร่างเหมือนดวงตา เป็นการใช้ลูกกวาดหรือครีมตกแต่งให้ดูน่าสยดสยอง นับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่นิยมในเทศกาลนี้

4.เค้กยันต์ อาคม

นอกจากแบบฝรั่งแล้ว เทศกาลฮาโลวีนก็ยังสามารถปรับให้เข้ากับคนไทย ใช้โทนสีดำ เขียนตกแต่งเป็นยันต์ก็ดูสวย และสนุกไปกับเทศกาล

เค้กยันต์ อาคม

เทศกาลฮาโลวีนไม่เพียงแต่เป็นเวลาที่ผู้คนสนุกสนานในการแต่งตัวและจัดงานปาร์ตี้ แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างสรรค์ขนมและเค้กที่เข้ากับบรรยากาศ นับเป็นเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและสร้างสรรค์อย่างแท้จริง! เทศกาลฮาโลวีนปีนี้ มาร่วมเฉลิมฉลองกับเค้กและขนมหวานสุดพิเศษที่น้องชาร์มได้เตรียมไว้ให้นะคะ เรามีขนมหลากหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์หรือออกแบบได้ชิ้นเดียวในโลก

♡ สอบถามรายละเอียดกับน้องชาร์ม 👧🏻

Tel. 092 593 9241

Inbox Facebook

LINE Click : lin.ee/EvT8eqL


บทความที่เกี่ยวข้อง

CHARM BAKERY FACTORY ย่านหางดง ที่คุณต้องมาสักครั้ง
06 ก.พ. 2565

CHARM BAKERY FACTORY ย่านหางดง ที่คุณต้องมาสักครั้ง

เบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากความสุข
ไอเดียเค้กธีมฮีโร่ ที่เด็กๆชอบสุดๆ
16 ก.ค. 2567

ไอเดียเค้กธีมฮีโร่ ที่เด็กๆชอบสุดๆ

เบเกอรี่ที่เริ่มต้นจากความสุข