ประวัติความเป็นมาของคัพเค้ก 💖

ประวัติความเป็นมาของคัพเค้ก 💖

12 ก.ค. 2567   ผู้เข้าชม 128

นอกจากแบบเค้กปอนด์วันเกิดแล้ว ชาร์มเบเกอรี่ก็ยังมีบริการเมนูคัพเค้กแสนอร่อย ที่มักจะนิยมถูกสั่งในโอกาสวันเกิด หรือปาร์ตี้ต่างๆ วันนี้น้องชาร์มนำประวัติความเป็นของคัพเค้กมาฝากกันนะคะ

คัพเค้กคืออะไร ?

คัพเค้ก (Cupcake) เป็นขนมหวานที่มีลักษณะเป็นเค้กขนาดเล็ก โดยมักจะอยู่ในรูปร่างของโถหรือถ้วยเล็ก ทำให้มีชื่อเรียกว่า "คัพเค้ก" (Cupcake) ซึ่งถูกเชื่อว่ามาจากการเตรียมอาหารในถ้วยหรือคัพเล็กๆ

ต้นกำเนิดของคัพเค้ก

มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษในศตวรรษที่ 19 โดยมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์ของเค้กในรูปแบบที่เล็กกว่าเค้กทั่วไป เริ่มต้นที่ชื่อว่า "เค้กโสเวนิอร์" (Fairy cakes) ซึ่งเป็นเค้กขนาดเล็กที่ปรากฏขึ้นในช่วงคริสต์มาสและงานเฉลิมฉลองต่างๆ ในอังกฤษในยุคนั้น จนกลายมาเป็นคัพเค้ก โดยการประดิษฐ์ของเค้กในรูปแบบที่สามารถวางไว้ในรูปพิเศษเพื่อไม่ให้ขนมเน่าเสียง่าย

การผลิตและเทคนิคการทำ

คัพเค้กทำจากวัตถุดิบพื้นฐานเช่น แป้งสาลี น้ำตาล ไข่ น้ำมัน และนม โดยจะผสมส่วนผสมเหล่านี้เข้าด้วยกัน แล้วนำไปอบในแบบพิเศษที่มีช่องว่างหรือคัพเก็บไว้ในเตาอบ เพื่อให้ได้รูปทรงและขนาดที่พอดีกับคัพเค้ก และพิเศษสำหรับคัพเค้กที่ชาร์มเบเกอรี่ เรามีสูตรต่างๆซึ่งปรับจากความชอบของลูกค้า หรือหากแพ้วัตถุดิบไหน สามารถสั่งอบใหม่พิเศษได้ด้วยค่ะ

ความนิยมและการใช้งาน

คัพเค้กได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก เนื่องจากมีลักษณะที่น่ารัก และสามารถตกแต่งได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีม, ไอซิ่ง, ผลไม้ หรือต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการนำคัพเค้กไปใช้ในงานเฉลิมฉลองและงานเลี้ยงอาหารต่างๆ อย่างแพร่หลาย

คัพเค้กเป็นขนมหวานที่มีลักษณะเล็ก ง่ายต่อการทานและนำไปจัดงานปาร์ตี้ในธีมต่าง แต่มีความหลากหลายในการใช้งานและการตกแต่ง ได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยรสชาติที่อร่อยและการตกแต่งที่สวยงามมาอย่างเป็นเวลานาน สำหรับลูกค้าท่านใดที่อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว สนใจสั่งคัพเค้กสวยๆ รสชาติอร่อยๆ ที่ผลิตจากวัตถุดิบสุดพรีเมียม พร้อมบริการจัดส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ด้วยบริการเค้กวันเกิดอันดับ 1 ในเชียงใหม่จากร้านชาร์มเบเกอรี่ สามารถออเดอร์กับน้องชาร์ม หรือให้น้องชาร์มช่วยเลือกแบบได้เลยนะคะ

♡ สอบถามรายละเอียดหรือสั่งเค้กกับน้องชาร์มพร้อมบริการจัดส่งในเชียงใหม่ 👧🏻

Tel. 092 593 9241

Inbox Facebook : m.me/charmbakery

LINE Click : lin.ee/EvT8eqL


บทความที่เกี่ยวข้อง

CHARM BAKERY Factory คาเฟ่ ร้านเค้กเบเกอรี่ ย่านหางดง 🎂
10 มิ.ย. 2567

CHARM BAKERY Factory คาเฟ่ ร้านเค้กเบเกอรี่ ย่านหางดง 🎂

อัพเดทข่าวสาร จาก CHARM BAKERY